Tập huấn Kỹ năng tư vấn và chăm sóc người bệnh tại bệnh viện đa khoa huyện Hậu Lộc

Đăng lúc: 19:29:37 24/08/2020 (GMT+7)

Với phương châm" Lấy người bệnh là trung tâm, lấy sự hài lòng là thước đo cho sự phát triển" bệnh viện đa khoa huyện Hậu Lộc trong những năm qua đã không ngừng đẩy mạnh đầu tư trang thiết bị hiện đại, cải tạo cơ sở vật chất khang trang mà đặc biệt luôn chú trọng đến công tác đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao, mang đến những giá trị thiết thực, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân.

Với phương châm" Lấy người bệnh là trung tâm, lấy sự hài lòng là thước đo cho sự phát triển" bệnh viện đa khoa huyện Hậu Lộc trong những năm qua đã không ngừng đẩy mạnh đầu tư trang thiết bị hiện đại, cải tạo cơ sở vật chất khang trang mà đặc biệt luôn chú trọng đến công tác đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao, mang đến những giá trị thiết thực, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân.

 Trong 4 ngày từ 20 - 24/08/2020 bệnh viện đã tổ chức chương trình tập huấn " kỹ năng tư vấn, chăm sóc người bênh". Tham gia buổi tập huấn có Ban giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Hậu Lộc và toàn thể cán bộ viên chức, người lao động làm việc tại bệnh viện. Tại đây, bệnh viện đã mời Thạc sỹ Văn Thị Thúy Hường - Giám đốc công ty Trabeli, là chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn và đào tạo các kỹ năng giao tiếp ứng xử  dành cho cán bộ y tế về thuyết trình và giảng dạy.



Thạc sỹ Văn Thị Thúy Hường - Giám đốc công ty Trabeli


 Đây là hoạt động hữu ích, nhằm mục đích thay đổi nhận thức và thái độ, phong cách ứng xử, phục vụ, nâng cao kỹ năng tư vấn và chăm sóc người bệnh trong khám và điều trị bệnh của cán bộ y tế đối với người bệnh, gia đình người bệnh. Với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy trong lĩnh vực y tế, cô mang đến cho tập thể nhân viên những kiến thức vô cùng bổ ích, gần gũi, áp dụng thực tiễn trong môi trường bệnh viện để cải thiện chất lượng phục vụ ngày càng chuyên nghiệp hơn, nâng cao hình ảnh bệnh viện đa khoa huyện Hậu Lộc. 




Đặc biệt lớp học đã giúp cho cán bộ hiểu rõ hơn như cầu người bệnh, người nhà người bệnh, bồi dưỡng thêm kỹ năng lắng nghe - quan sát, thấu hiểu - đồng cảm, kỹ năng chăm sóc, cũng như cách nắm bắt tâm lý để có thể tư vấn chính xác và hiệu quả. Trong suốt quá trình học tập, cô giáo đã đưa ra nhiều tình huống thường gặp và cách giải quyết tốt nhất để làm hài lòng người bệnh, qua đó đúc kết thành kinh nghiệm thực tiễn cho mỗi cán bộ. 

Trải qua chương trình tập huấn,  lớp học nâng cao khả nâng làm việc tập thể, tăng tính đoàn kết nội bộ trong nhân viên để cùng nhau hướng đến mục tiêu chung là sự tin tưởng và hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh. 

Một số hình ảnh của chương trình tập huấn:



Giám đốc bệnh viện - Lê Đình Tiệp phát biểu mở đầu buổi học

 



Lớp học thực hành với các tình huống thức tế 











 Cô giáo cùng ban giám đốc trao chứng chỉ khóa học



 Học viên phát biểu cảm sau khi kết thúc khóa học



Phó giám đốc - Trịnh Danh Minh phát biểu kết thúc khóa học 





Ảnh tập thể cán bộ bệnh viện tham gia khóa học

A green plant in a forest

Description automatically generated

Các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật
Mùa đông: 7:15 - 11:45 | 13:00 - 16:30
Mùa hè: 6:45 - 11:30 | 13:30 - 16:45
Trực cấp cứu: 24/24