HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC BỆNH VIỆN NĂM 2020 - PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2021

Đăng lúc: 07:44:22 23/12/2020 (GMT+7)

Sáng ngày 19/12/2020, Bệnh viện đa khoa Hậu Lộc long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bệnh viện năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021

 Về phía khách mời, bệnh viện vinh dự được đón tiếp các đồng chí: đồng chí Vũ Thị Hà – UVBTVHU, Phó chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc, đồng chí Hoàng Văn Công – Phó trưởng Ban Tuyên Giáo Huyện ủy cùng các đồng chí đại diện Trung tâm y tế huyện Hậu Lộc, 27 đồng chí trạm trưởng các trạm y tế trên toàn huyện.

Về phía bệnh viện có các đồng chí trong Ban Giám Đốc, Ban Chấp Hành Đảng Ủy, Ban Chấp Hành Công Đoàn, các trưởng phó khoa phòng và 2/3 cán bộ viên chức, người lao động bệnh viện Đa khoa Hậu Lộc.


IMG_3857.JPG

Thạc sỹ, Bác sỹ: Nguyễn Văn Toàn - Phó Giám Đốc Bệnh viện đa khoa Hậu Lộc đọc báo cáo tổng kết công tác bệnh viện năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021


Năm 2020 khép lại với nhiều biến động, khó khăn và thách thức trước những diễn biến phức tạp của thiên nhiên, đặc biệt đại dịch mang tên SARS – COV2 đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhân dân, tổn hại lớn đến nền kinh tế  - xã hội.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của bộ máy lãnh đạo quản lý và trên cơ sở những chỉ tiêu đã đạt được của năm 2019, Ngay từ đầu năm, bệnh viện đã chủ động xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu cho từng khoa phòng cụ thể, thực hiện tốt kế hoạch 38/KH-SYT. Tiếp tục quán triệt nghiêm túc tinh thần thái độ phục vụ, chăm sóc người bệnh, đề cao y đức trong làm việc, lắng nghe người bệnh thông qua các buổi họp Hội đồng người bệnh. Làm tốt công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, giữ gìn vệ sinh môi trường, công tác 5s được duy trì.  Thực hiện tốt việc cung ứng thuốc và vật tư y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh. Đổi mới cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các khâu khám bệnh, giảm thủ tục và thời gian chờ đợi cho bệnh nhân. Trong năm không xảy ra tai biến y khoa.

Trên bước đường phát triển, bệnh viện hiểu rõ nguồn nhân lực là giá trị cốt lõi để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, bệnh viện trú trọng công tác đào tạo chuyên môn cho đội ngũ y bác sỹ qua nhiều hình thức như: thường xuyên tổ chức học tập theo chuyên đề vào chiều thứ 5 hàng tuần, liên tục cử bác sỹ và điều dưỡng đi cập nhật kiến thức sơ bộ, học đại học và sau đại học, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong bệnh viện.

Đặc biệt bệnh viện là 1 trong 8 bệnh viện khu vực miền bắc được thụ hưởng đề án 1816 của Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức về công tác đào tạo trên 2 chuyên ngành: phẫu thuật nội soi ổ bụng và tán sỏi thận qua da. Nhiều bệnh nhân sỏi thận nặng đã được các giáo sư đầu ngành của BV Việt Đức trực tiếp thực hiện phẫu thuật tán sỏi thận tại BV ĐK Hậu Lộc đến nay đã hoàn toàn ổn định sức khỏe.

Trong năm đơn vị đã triển khai phòng trực tuyến Telehealth với Bệnh viện đại học Y Hà Nội, đây là bước tiến vượt bậc kết nối với các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y khoa,  tiến tới tổ chức chương trình khám bệnh từ xa.

Bên cạnh việc phát triển chuyên môn, Bệnh viện đã đầu tư nhiều trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, cải tạo cơ sở hạ tầng bệnh viện, chỉnh trang khuôn viên xanh sạch đẹp, xây mới tổ hợp khu nhà Ngoại  - Sản , chỉnh trang lại khu Ngoại  - Sản cũ, bàn giao lại cho khoa Liên chuyên khoa và Khoa Nhi sử dụng. Xây mới khu nhà Phục Hồi chức năng với công suất 60 giường bệnh, hiện tại đang trong giai đoạn dần hoàn thiện.

Đáp lại sự cố gắng và nỗ lực trước những khó khăn , Bệnh viện đa khoa Hậu Lộc vẫn nổi bật lên nhiều điểm sáng:

Các chỉ tiêu khám chữa bệnh đều tăng so với chỉ tiêu kế hoạch Sở Y Tế giao và chỉ tiêu bệnh viện đề ra, cụ thể:

Tổng số lượt khám bệnh đạt 124% so với kế hoạch SYT,đạt 103 % so với KH bệnh viện, đạt 107% so với cùng kỳ. Tổng số điều trị nội trú đạt 110 % so với KH sở y tế, đạt 107 % so với KH bệnh viện , đạt 111 % so với cùng kỳ. Ngày điều trị giảm 12% so với KH Sở y tế và KH bệnh viện, giảm 4 % so với cùng kỳ.Tổng số phẫu thuật đạt 136% so với cùng kỳ. Công suất sử dụng giường bệnh đạt 110% so với giường KH . Đạt 97,5 % so với giường thực kê, so với cùng kỳ đạt 109 %

Bệnh viện vinh dự được chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen đơn vị đạt chuẩn văn hóa giai đoạn 2015-2019. Nhận bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh và chủ tịch UBND huyện là đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020

Cùng với các hoạt động chuyên môn, hoạt động đoàn thể diễn ra sôi nổi, tạo khí thế phấn khởi cho đội ngũ cán bộ viên chức hăng say lao động như: Đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra thành công tốt đẹp. Chương trình tọa đàm kỷ niệm ngày thầy thuốc việt nam 27/2, ngày quốc tế phụ nữ 8/3, Quốc tế thiếu nhi 01/6. Tết trung thu, hay nổi bật nhất là hội thi sáng tạo Slogan cho các khoa, phòng. Tổ chức cho viên chức người lao động đi tham quan, du lịch. Công đoàn Bệnh viện được công đoàn ngành công nhận CĐCS vững mạnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được báo cáo cũng đề ra các mục tiêu phương hướng cụ thể cho năm 2021:

- Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng. Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

- Tiếp tục đào tạo cán bộ theo kế hoạch đã xây dựng hàng năm.

- Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh:

+ Xây dựng Đề án nâng cao chất lượng Bệnh viện đến năm 2025 và kế hoạch cho từng giai đoạn

+ Mua sắm bổ sung trang thiết bị thiết yếu theo kế hoạch đã xây dựng từ nhiều nguồn kinh phí khác nhau.

+ Thực hiện hiệu quả các nội dung về đào tạo, Đề án 1816.

+ Phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội về công tác KCB theo yêu cầu tại đơn vị. 

+ Xây dựng tất cả các quy định kỹ thuât hoạt động của khoa, phòng chức năng để đảm bảo tốt 83 tiêu chí quản lý chất lượng bệnh viện. 
 
+Thực hiện nghiêm túc quy chế bệnh viện đề ra.

+ Tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp nâng cao năng lực Ngoại, Sản, Cấp Cứu, chuyên khoa,... tăng cường phẫu thuật nội soi.

+ Ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa  bệnh, đồng thời đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên website,....

+ Thực hiện công  tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và các đoàn thể phấn đấu cuối năm 2021 đạt danh hiệu " Bệnh viện xuất sắc toàn diện",...

Hội nghị diễn ra sôi nổi với nhiều ý kiến đóng góp tích cực mang phương hướng xây dựng bệnh viện, đặc biệt  Hội nghị được tiếp thu ý kiến đóng góp và chỉ đạo của đồng chí Vũ Thị Hà – UVBTVHU, Phó chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc về những thành quả đạt được trong năm 2020, khắc phục những tồn tại hạn chế, bổ sung thêm những mục tiêu phương hướng để xây dựng năm 2021 thành công hơn. Cũng tại Hội nghị, đồng chí Vũ Thị Hà đã trao tặng bằng khen của Bộ Y Tế cho tập thể Bệnh viện đa khoa Hậu Lộc và cá nhân là đồng chí Lê Đình Tiệp – Giám đốc bệnh viện đa khoa Hậu Lộc về việc đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh covid 19. Đồng  thời 2 tập thể và 4 cá nhân được Sở Y Tế tỉnh Thanh Hóa trao tặng bằng khen có thành tích trong công tác phòng, chống dịch covid -19.

Khép lại một năm 2020 đầy thách thức, tuy còn nhiều hạn chế nhưng bằng sự quyết tâm cao, tinh thần đoàn kết của Ban chấp hành đảng ủy, ban giám đốc và tập thể viên chức, người lao động BVĐK Hậu Lộc, những thành quả của năm 2020 sẽ là tiền đề thuận lợi cho năm 2021, tiến gần tới mục tiêu đưa BVĐK Hậu Lộc trở thành đơn vị kiểu mẫu trong tương lai.
Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội Nghị:

64f509b1161de743be0c.jpg

Đồng chí: Vũ Thị Hà - UVBTVHU, Phó chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc phát biểu tại Hội Nghị

119c94c28c6e7d30247f.jpg

Đồng chí Lê Đình Tiệp - Giám đốc bệnh viện đa khoa  Hậu Lộc phát biểu tại Hội Nghị


ĐIMG_3875.JPG

Đồng chí: Hoàng Văn Sâm - Phó trưởng khoa Nội 2 phát biểu ý kiến tại Hội Nghị

IMG_3873.JPG

Đồng chí: Hoàng Văn Cương - Phó trưởng khoa Ngoại phát biểu tại Hội Nghị

a20cad41b5ed44b31dfc.jpg

Đồng chí Vũ Thị Hà trao tặng bằng khen của Bộ Y Tế tặng tập thể và cá nhân có thành tích trong phòng chống dịch bệnh covid -19

4b7288fb975766093f46.jpg

Đồng chí Vũ Thị Hà trao tặng bằng khen của Sở Y Tế cho 2 tập thể có thành tích trong phòng chống dịch bệnh covid-19

 

 Thực hiện: Trần Hoa - Phòng CTXH

Các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật
Mùa đông: 7:15 - 11:45 | 13:00 - 16:30
Mùa hè: 6:45 - 11:30 | 13:30 - 16:45
Trực cấp cứu: 24/24