Đảng bộ bệnh viện đa khoa huyện sơ kết giữa nhiệm kỳ việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ IV và nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 2025

Đăng lúc: 16:22:19 26/05/2023 (GMT+7)

Chiều ngày 25/05, Đảng bộ bệnh viện đa khoa huyện sơ kết giữa nhiệm kỳ việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ IV và nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 2025. Dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Thị Thuần, Phó trưởng ban tuyên giáo huyện ủy; cùng các đồng chí trong BCH Đảng bộ, bí thư các chi bộ, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn bệnh viện và đảng viên trong toàn Đảng bộ.

 

9b52e1b4e46c3a32637d.jpg

Đồng chí Lê Đình Tiệp - Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc Hội nghị

Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc có 117 đảng viên, sinh hoạt tại 6 chi bộ. Giai đoạn 2020-2023, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo nghiên cứu cải tiến quy trình khám chữa bệnh, cải cách thủ tục hành chính nhằm giảm bớt thủ tục phiền hà và thời gian chờ đợi cho người bệnh, tăng cường các phòng khám, khám sớm phục vụ bệnh nhân. Ngoài ra, người bệnh còn được quan tâm về điều kiện ăn, ở trong thời gian nằm viện. Chính vì thế số lượng bệnh nhân đến khám, điều trị nội trú và ngoại trú trong thời gian qua tăng rất nhanh thể hiện uy tín, chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của Bệnh viện ngày càng được nâng cao. Hầu hết các chỉ tiêu chuyên môn như: chỉ tiêu ngày sử dụng giường bệnh, phẫu thuật, xét nghiệm, dược lâm sàng, v.v… các năm đều đạt và vượt kế hoạch đầu năm đề ra. Điển hình như năm 2020, số lượt người bệnh đến khám là 124.101lượt, đến năm 2022 là 148.016 lượt; Số lượng bệnh nhân điều trị nội trú năm 2020 là 22.016 lượt, năm 2022 là 24.129 lượt….Nhiều kỹ thuật mới được được triển khai và phát triển như: Phẫu thuật thay chỏm xương đùi bán phần và toàn phần, phẫu thuật nội soi tán sỏi qua da bằng đường hầm nhỏ; Phẫu thuật nội soi tán sỏi tiết niệu, nội soi bóc tách u xơ phì đại tuyến tiền liệt; phẫu thuật mổ lấy thai lần 2 trở lên........ Các kỹ thuật xét nghiệm mới được triển khai: Đo chức năng hô hấp; đo mật độ xương; xét nghiệm đông máu; điện giải đồ...... triển khai thực hiện các tiêu chí phục vụ cho quản lý chất lượng xét nghiệm, liên thông kết quả xét nghiệm giữa các bệnh viện…Công tác phòng chống dịch bệnh được quan tâm thực hiện hiệu quả, nhất là trong việc tham gia phòng chống dịch bệnh covid 19 và đãcó 01 cá nhân được Bộ Y tế tặng Bằng khen; 04 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, 03 cá nhân được Chủ tịch UBND thành phố HCM tặng Bằng khen, nhiều cá nhân và tập thể được Giám đốc Sở y tế và Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Đảng ủy bệnh viện đa khoa huyện trú trọng thực hiện tốt công tác đào tạo, trong đó đào tạo đại học 35 vị trí, sau đại học16 vị trí và nhiều chương trình đào tạo ngắn hạn. Thực hiện tiếp nhận sự tài trợ của các tổ chức trong nước: Gói viện trợ của Vingroup về trang thiết bị y tế phòng chống dịch; gói tài trợ của 5 tỷ của Agribank về trang thiết bị y tế; gói tài trợ 01 xe cứu thương của Viettinbank và một số tài trợ khác trong công tác phòng chống dịch bệnh.Công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ được tiến hành đúng quy trình. Thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên, nhất là các đảng viên trẻ, cán bộ nguồn của Đảng bộ.

d7d29db4986c46321f7d.jpg

Đồng chí Nguyễn Văn Toàn - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó giám đốc đọc báo cáo sơ kết nửa nhiệm kỳ

Cũng trong nửa nhiệm kỳ 2020 -2023, Đảng bộ bệnh viện đa khoa huyện đã tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’’, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng uỷ, xây dựng Đảng uỷ Bệnh viện thật sự vững mạnh; có 1 đảng viên và 1 chi bộ được Huyện ủy tặng giấy khen về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách HCM”. Đảng bộ đang đề nghị Tỉnh ủy khen thưởng. Bên cạnh đó, Đảng bộ BVĐK đã triển khai, quán triệt  các chỉ thị, nghị quyết TW khóa XIII của Đảng và các chương trình công tác của Huyện ủy cho cán bộ, đảng viên của Bệnh viện; đưa nội dung của Nghị quyết vào thực tiễn công việc hàng ngày. Công tác phát triển Đảng luôn được Đảng ủy Bệnh viện quan tâm, đã kết nạp mới 41 đảng viên, vượt chỉ tiêu. Chỉ đạo, tổ chức thành công Đại hội các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020 – 2022; và 2022-2025.Công tác kiểm tra giám sát được tổ chức thường xuyên, nghiêm túc.Hàng năm, Đảng bộ bệnh viện có từ 15 đến 20 % đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 2 đồng chí được BTV Tỉnh ủy tặng Bằng khen; 5 đồng chí được BTV Huyện ủy tặng giấy khen; nhiều đảng viên được Đảng bộ tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ các năm. Đảng bộ và các chi bộ hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ.

Tại hội nghị, đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những tồn tại hạn chế và bàn định, thống nhất, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng bổ sung vào nhiệm vụ thời gian tới.

7a542d0b29d3f78daec2.jpg

Đồng chí Trịnh Tuấn Anh - Trưởng khoa Ngoại Tổng Hợp phát biểu tham luận tại Hội nghị

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thuần, phó BTG huyện ủy đã ghi nhận,  chúc mừng những kết quả mà đảng bộ BVĐK huyện đã đạt được nửa nhiệm kỳ qua, đồng chí khẳng định, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thời gian tới, đảng bộ BVĐK huyện cần: Tiếp tục tổ chức học tập, triển khai, quán triệt nghiêm túc, đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh, của huyện và xây dựng kế hoạch thực vào điều kiện thực hiện nhiệm vụ của đơn vị mình. Phát huy tinh thần đoàn kết và vai trò tiên phong gương mẫu của từng cán bộ, đảng viên; khuyến khích, động viên cán bộ, đảng viên, công nhân viên bệnh viện để quyết tâm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đảng bộ đã đề ra. Đặc biệt quan tâm tới công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ y bác sỹ để tiếp nhận các công nghệ mới trong chuẩn đoán và điều trị bệnh. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn; kiểm tra việc tổ chức sinh hoạt tại các chi bộ để tăng cường chất lượng trong công tác xây dựng Đảng.

c73c40bb3d5ee300ba4f.jpg

Đồng chí Nguyễn Thị Thuần - Phó Ban Tuyên Giáo Huyện ủy phát biểu tại Hội Nghị

                                                                                                                    Thanh Hằng 25/05/2023

  

Các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật
Mùa đông: 7:15 - 11:45 | 13:00 - 16:30
Mùa hè: 6:45 - 11:30 | 13:30 - 16:45
Trực cấp cứu: 24/24