ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI CHỮ THẬP ĐỎ BỆNH VIỆN HẬU LỘC LẦN THỨ III, NHIỆM KỲ 2021-2026.

Đăng lúc: 16:05:16 23/08/2021 (GMT+7)

Chiều ngày 22/08/2021, Bệnh viện đa khoa Hậu Lộc đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Hội chữ thập đỏ Bệnh viện đa khoa Hậu Lộc nhiệm kỳ 2021-2026. Đến dự Đại hội có đồng chí Trần Thị Dịu Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Hậu Lộc, đồng chí Nguyễn Văn Mạnh Phó Chánh văn phòng UBND huyện Hậu Lộc, đồng chí Lê Đình Tiệp - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện cùng các đại biểu là hội viên Hội chữ thập đỏ Bệnh viện đa khoa Hậu Lộc.

 

 

e5955fc7bb744c2a1565.jpg

Đồng chí Trần Thị Dịu – Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Hậu Lộc tặng hoa tại đại hội

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Bệnh viện đa khoa Hậu Lộc đã củng cố, phát triển tổ chức hội và các hội viên. Đến nay, cơ sở Hội có tổng số 250 hội viên. Cùng với đó, hội luôn bám sát vào kế hoạch công tác của Hội CTĐ huyện Hậu Lộc và tình hình thực tế để xây dựng Kế hoạch công tác nhằm đẩy mạnh các phong trào CTĐ tại cơ sở và thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, thanh niên CTĐ nhiệt tình tham gia, hưởng ứng.

11a97431be8849d61099.jpg

Đồng chí Lê Đình Tiệp – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc bệnh viện phát biểu tại đại hội

Bên cạnh đó, Hội CTĐ đơn vị đã phối hợp với các đoàn thể tổ chức, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nêu cao “tinh thần tương thân tương ái” giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn; thực hiện tốt các phong trào do Hội Chữ thập đỏ huyện phát động như: Vì nạn nhân chất độc màu da cam, ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo tàn tật, đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ quỹ thiên tai bão lũ…Hội đã phối hợp tốt với phòng Công tác xã hội trong việc phát triển các hoạt động thiện nguyện tại đơn vị, kết nối với các nhà chùa, các tập thể cá nhân hảo tâm ủng hộ quỹ từ thiện, tạo ra các chương trình như:  phát cháo miễn phí cho tất cả các bệnh nhân tại viện, trao tặng các suất cơm miễn phí thông qua chương trình “Bữa cơm nhân ái” cho các bệnh  nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú và cùng nhiều chương trình nhân văn khác nhân các ngày 1/6, 15/8.

Đặc biệt, phong trào hiến máu nhân đạo luôn được Hội quan tâm và trú trọng, trở thành hoạt động thường niên tại đơn vị. Trong 5 năm qua, Hội đã vận động được nhiều tình nguyện viên tham gia, hiến được 216 đơn vị máu đóng góp vào ngân hàng máu, góp phần cho công tác cấp cứu trong toàn tuyến điều trị  góp phần “giành giật” sự sống cho bệnh nhân.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và nguy hiểm, ý thức được vai trò quan trọng của nhân viên y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh,Hội đã có nhiều tình nguyện viên tham gia công tác chăm sóc, điều trị cho các đối tượng cách ly y tế. Đặc biệt, đã có gần 40 hội viên sẵn sàng tham gia chi viện cho TP.HCM và các tỉnh Miền Nam khi cần.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Hội CTĐ  lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 – 2026 gồm 03 đồng chí ( Đồng chí Nguyễn Văn Toàn – Chủ tịch Hội CTĐ, Đồng chí Nguyễn Văn Nghiêm – Phó chủ tịch HCTĐ, đồng chí Hoàng Sỹ Quân  -Ủy viên Hội CTĐ), bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Hội CTĐ huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 gồm 03 đại biểu.

498fd2c6187fef21b66e.jpg

Ban chấp hành Hội chữ thập đỏ bệnh viện đa khoa Hậu Lộc khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021

Tại Đại hội, các hội viên đã thảo luận đề ra phương án, nhiệm vụ của công tác Hội, phong trào CTĐ cơ sở nhiệm kỳ 2021 – 2026 như: Tiếp tục xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, nâng cao hiệu quả tuyên truyền thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, hội viên. Tổ chức các hoạt động CTĐ, nâng cao chất lượng hoạt động và khả năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp, phòng chống thiên tai, tiếp tục phát triển các phong trào, hoạt động thiện nguyện tại đơn vị, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, làm tốt công tác vận động xây dựng quỹ hoạt động CTĐ và công tác chỉ đạo, tham mưu, phối hợp để nâng cao công tác nhân đạo tại đơn vị.

Với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tổ chức Hội đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong phương thức hoạt động, đã huy động được sức mạnh nhân đạo của đoàn thể và thu hút đông đảo các Hội viên tham gia hoạt động nhân đạo, từ thiện. Thời gian tới, Hội CTĐ Bệnh viện sẽ tiếp tục đổi mới hoạt động, phát huy tốt vai trò nòng cốt, cầu nối trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo để chung tay vì người bệnh nghèo và cùng Bệnh viện hoàn thành tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

  

Các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật
Mùa đông: 7:15 - 11:45 | 13:00 - 16:30
Mùa hè: 6:45 - 11:30 | 13:30 - 16:45
Trực cấp cứu: 24/24