Đại hội đại biểu Đảng bộ Bệnh viện đa khoa huyện Hậu Lộc lần thứ 4 nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đăng lúc: 00:00:00 24/05/2021 (GMT+7)

Trong 2 ngày 22 và 23/05, Đảng bộ Bệnh viện đa khoa Huyện tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Bệnh viên đa khoa Huyện lần thứ 4, nhiệm kỳ 2020-2025. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Vũ Thị Hà Uỷ Viên BTV HU P.Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí trưởng phó các ban của Huyện ủy và 86 đảng viên chính thức của 6 chi bộ trực thuộc Đảng bộ bệnh viện đa khoa huyện.

 
 Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, hiệu quả của Sở Y tế, Huyện ủy - HĐND - UBND huyện, Đảng bộ Bệnh viện đa khoa Huyện đã đoàn kết, thống nhất, quán triệt sâu sắc và vận dụng đúng đắn, có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên,  chủ động khắc phục những khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đạt kết quả toàn diện trên các lĩnh vực công tác. Với nhiệm vụ chính trị trọng tâm là khám chữa bệnh, chăm sóc bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân trong huyện và các địa phương lân cận. Tổng số lần khám hàng năm gần 100.000 lượt, số bệnh nhân điều trị nội trú hàng năm gần 20.000 lượt. Chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao. Trong năm 2020, bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức đã nhận chỉ đạo đề ấn 1816 cho bệnh viện đa khoa huyện và hỗ trợ cho trên 450 triệu đồng để đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho các bác sĩ của bệnh viện trong 2 năm về chuyên ngành ngoại khoa. Trong nhiệm kỳ bệnh viện đa khoa huyện có 58 đề tài nghiên cứu cấp cơ sở, 1 đề tài cấp ngành, 14 sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã được sở y tế công nhận và nhiều đề tài được công nhận xuất sắc, nhiều công trình đã được áp dụng tại đơn vị góp phần vào việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân 1 cách tốt hơn.

Đại hội Đảng bộ bệnh viện đa khoa huyện Hậu Lộc


 Thực hiện lời Bác Hồ dạy “Lương y phải như từ mẫu”, những năm qua, đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện Đa khoa huyện luôn coi trọng và triển khai thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bệnh viện đã phát động đăng ký thực hiện các nội dung học tập làm theo lời Bác với trên 90 % cán bộ viên chức, đảng viên tham gia. Mỗi năm cán bộ đảng viên công nhân, viên chức, người lao động đăng ký từ 1-2 nội dung làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, sau mỗi năm tổ chức sơ kết, đánh giá các nội dung đảng viên đăng ký thực hiện, để rút có định hướng cho năm sau. Từ đó, Đảng bộ BVĐK Huyện 5 năm qua đã có nhiều đồng chí được BTV Huyện Uỷ tặng giấy khen với danh hiệu là  danh hiệu điển hình tiên tiến xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM. Bên cạnh đó, việc học tập Chủ tịch HCM còn được Đảng bộ BVĐK huyện tổ chức thực hiện trong văn hóa ứng xử, trong cải cách hành chính, bản chất trung thực - trách nhiệm của y bác sĩ... Cấp ủy chi bộ còn thường xuyên tổ chức các cuộc kiểm tra đối với các khoa, phòng; phối hợp với Công đoàn thực hiện giám sát thực hiện và hoạt động thi đua để biểu dương đột xuất. Một thành tích được ghi nhận trong 5 năm qua, Đảng bộ BVĐK huyện đã kết nạp được 40, tiếp nhận 13, chuyển sinh hoạt Đảng cho 12 Đảng viên. Gửi đào tạo 57 quần chúng ưu tú học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Số lượng Đảng viên mới kết nạp vượt 200% Nghị quyết đã đề ra. Đảng ủy đã tổ chức quy hoạch nguồn cán bộ lãnh đạo chủ chốt theo quy hoạch A2, được các cấp có thẩm quyền
đánh giá thực hiện nghiêm túc.



Phát biểu của đồng chí Vũ Thị Hà - Ủy Viên BTV HU - P. Chủ Tịch UBND huyện Hậu Lộc


 Đồng chí Vũ Thị Hà – Uỷ Viên BTV HU – P. Chủ tịch UBND huyện chúc mừng và biểu dương những kết quả toàn diện của Đảng bộ Bệnh viên đa khoa Huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, nhấn mạnh trong thời gian tới Đảng bộ bệnh viện đa khoa Huyện cần tập trung thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ :Tiếp tục xây dựng Đảng bộ mạnh về chính trị, tư tưởng, thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị. Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM. Tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng bộ, chi bộ, nội dung sinh hoạt phải phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. Thực hiện tốt công tác kiểm tra giám sát tổ  chức Đảng và đảng viên. Lãnh đạo thực hiện tốt công tác chuyên môn. Phấn đấu đến năm 2022, trở thành đơn vị kiểu mẫu của Huyện…

  Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và dân chủ, Đại hội đã bầu 11 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viên đa khoa lần thứ 4, nhiệm kỳ 2020 -2025; bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ 27 gồm 2 đồng chí. Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viên đa khoa Huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đã họp phiên thứ nhất bầu Bí thư Đảng ủy, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy.

Thanh Hằng (TT VHTT, TT và Du lịch)

Các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật
Mùa đông: 7:15 - 11:45 | 13:00 - 16:30
Mùa hè: 6:45 - 11:30 | 13:30 - 16:45
Trực cấp cứu: 24/24